10 “Lời nói tích cực” giúp bạn đi đến phòng tập thể dục

Đối với những người luyện tập để cải thiện những mục đích cá nhân của mình thì thường xuyên luyện tập là điều cực kỳ tốt. Tuy nhiên có những ngày cơ thể bạn đã sẵn sàng cho buổi tập tiếp theo nhưng tinh thần bạn mệt mỏi. Bạn có một ngày làm việc, học tập căng thẳng hay bạn muốn xem tiếp một tập phim hôm qua… Ý chí tập luyện của bạn bị giao động bởi nhiều yếu tố khiến bạn chán chường. Bạn có thể đánh bại bản thân bằng một “trò chơi tinh thần” với bản thân. Bằng cách tự nới với mình với 10 câu “nói dối trắng” này nhé, chắc chắn sẽ có hiệu quả đấy.

 

” Mình chỉ đi 20 phút thôi mà”

Đây là lời nói dối nhẹ khi chúng ta muốn tới phòng tập để rèn luyện. Tôi cam đoan 10 lần thì 9 lần bạn ở lại tập luyện 1 đến 2 giờ đồng hồ. Quá tốt phải không nào.

” Mình sẽ hối tiếc nếu không đi tập ngày hôm nay”

Hãy huyễn hoặc bản thân những cái mất trong buổi tập này. Ví dụ như ” mình đang giảm được 2kg nếu mà dừng tập, sau này khó mà tập luyện được” hay “Biết đâu hôm nay đi tập mình sẽ gặp một anh chàng (cô nàng) tuyệt vời nào đó”… Hay có thế, bạn suy nghĩ đen tối đi một tý cũng được 🙂

” Mình sẽ đi bộ trên máy chạy bộ trong 30 phút”

Đây là một cách đơn giản để tập luyện dễ dàng và thư giãn cơ thể. Đặc biệt bạn có thể nghe nhạc và xem một chương trình mà bạn yêu thích. Khi tinh thần đã tốt lên rồi thì hãy bắt đầu các bài tập khác ngay thôi.

” Mình sẽ nghe list nhạc tuyệt vời đó khi đang tập thể dục”

Âm nhạc có ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý chúng ta khi tập luyện cũng như làm việc. Nó có thể giúp bạn làm những việc khó hơn, lâu hơn. Điều này đặc biệt đúng với những gu nhạc mà bạn cảm thấy yêu thích nhất.

” Mình muốn đến vì bạn A cũng ở đó”

Nếu bạn có một người bạn tập luyện cùng thì chúng ta nên tập cùng nhau và giúp đỡ nhau tốt hơn. Có thể vui vẻ thoải mái hơn là tập luyện một mình. Hay đặc biệt bạn đang để ý một ai đó và bạn muốn cho họ thấy sự chăm chỉ, chuyên nghiệp của mình. Cái động lực này có vẻ khá là to lớn  😉

” Mình sẽ tham gia một khóa học”

Đôi khi chúng ta không muốn nghĩ là đến phòng tập sẽ tập luyện những cái gì. Việc tốt nhất là tham gia một lớp học ngay tại đó. Tập luyện theo những gì huấn luyện viên hướng dẫn. Khi đó chúng ta sẽ chăm chỉ hơn và có hiệu quả cao hơn.

” Mình sẽ tập các bài tập nhẹ thôi” 

Bạn hãy đến phòng tập thư giãn và tập luyện các bài như đi bộ, massage, rung… lấy tinh thần. Khi đã thoải mái và xem người khác tập bạn sẽ có hứng thú với các bài tập khác.

” Dạo này mình lại tăng cân nữa rồi”

Bạn có thể suy nghĩ tiêu cực về bản thân hơn để lấy động lực. Ví dụ như: ” Hôm nay không tập tay được thì công sức mình xấy dụng bài tập trong tuần coi như đổ bể”. ” Dạo này các nhóm cơ phát triển không đều cho lắm”. ” Vòng ba của mình chưa hoàn hảo lắm, hãy cố gắng thôi”… Có rất nhiều lý do hay ho cho bạn nghĩ ra, nếu bạn giỏi ” văn”  :mrgreen:

Trên đây là 10 lời nói dối trắng mà mình liệt kê ra cho các bạn. Có thể có nhiều nữa tuy nhiên bạn có thể áp dụng một trong 10 câu trên là đã quá đủ với mọi người. Chúc các bạn thành công với những mục tiêu tập luyện của mình.

Nguồn: sportonline.vn

10 “Lời nói tích cực” giúp bạn đi đến phòng tập thể dục
3.7 (73.33%) 3 votes
Chia sẻ bài viết...Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInShare on TumblrPin on PinterestShare on Yummly

 
10 “Lời nói tích cực” giúp bạn đi đến phòng tập thể dục
3.7 (73.33%) 3 votes